หน้าเว็บ

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Dòng Game AOE có túi ba lô nhiêu phiên bản đã đc phát hành, bạn có biết không?

Kể tới dòng Game Age of Empires - AOE xuất xắc theo phương thức gọi quen thuộc ở nước ta là AOE, nhiều phần người chơi đều nghĩ ngay đến bạn dạng thành công nhất - AOE 1.

Trên thực ra, AOE 1 phổ biến nhất vì cuộc chơi này còn có sức lan tỏa sâu lớn chỉ trong làng trò chơi trái đất, biến thành một bộ môn thi chiến cổ điển của Sport điện tử.

Trong khi đó dòng trò chơi Age of Empires sau Age of Empires 2 còn tung ra ít nhiều phiên bản cuốn hút khác, trong những số ấy có cả Age of Empires III cùng nền giao diện Cosplay lần thứ nhất trong lịch sử seri, xuất xắc phiên bản cháp vá new của Đế chế 2, trả vào dân tộc Đại Việt.

Hãy với bọn tôi lướt qua lịch sử hào hùng dài thêm hơn nữa 2 thập kỷ của dòng Game Đế chế với những thông tin bước đầu về những phiên bản của dòng trò chơi huyền thoại này nhé!
Đế chế - huyền thoại dòng trò chơi RTS tại VN cùng bên trên toàn cầu
Đế chế - huyền thoại dòng trò chơi RTS tại VN cùng bên trên toàn cầu

Đế chế I

Bản "cụ tổ" của series AOE, được phát hành vào năm 1997. cách thức này thời điểm đó đã tạo nên một cơn bão trong vòng xã hội trò chơi, cùng khối hệ thống nâng cấp "đời", theo mật tịch thời kỳ lớn trong vòng lịch sử loại người, gồm: tiền ảo sử, Đồ đá, Đồ đồng, Đồ sắt.

Game có tổng cộng 12 nền hiện đại khác nhau cho người chơi chọn lựa, gồm Hy Lạp, Minos, Ai Cập, Assyria, Sumer, Babylon, Phoenicia, Hittites, Ba Tư, Thương, Triều Tiên, Yamato. Ứng với đó là những điểm sáng khác biệt về kinh tế cũng đúng quân sự, là nền tảng cho bạn thi công cách chơi cùng chiến thuật đa chủng loại theo từng dân tộc.

Age of Empires: The Rise of Rome

Bản lan rộng ra thứ nhất, kế tiếp thành công của Đế chế 1. trò chơi được phát hành vào năm 1998. Đúng như cái tên gọi, bản này có tâm điểm là về thời kỳ Đế chế La Mã hưng thịnh cùng có sức mạnh ông lớn trái đất.
Ở bên cạnh dân tộc La Mã, game thủ còn có vẻ chọn lựa 3 tộc khác, gồm: Shang, Egyptian và Greek.

Đế chế II: The Age of Kings

Bạn dạng rộng thứ 2 của dòng trò chơi Age of Empires, chào làng vào năm 1999, 2 năm sau phiên bản thứ nhất.

Age of Empires 2 gồm 13 nền hiện đại, gồm Người Anh, Đế quốc Đông La Mã, người Celt, người Goth, người Teutons, người Frank, Mông Cổ, China, nhật bản, Ba Tư, Saracen, Thổ Nhĩ Kỳ cùng người Viking. Do có hình ảnh sau phiên bản AOE 1, Age of Empires 2 có 4 đời khác với phiên bản 1, gồm: Thời kỳ Đen tối, Phong kiến, trung thế kỉ, và Đế quốc.

AOE II: The Conquerors

Phiên bản lan rộng ra của Age of Empires 2, ban hành năm 2000, với trọng điểm biến hóa về công cuộc xâm chiếm của Đế quốc Tây Ban Nha tới lãnh thổ châu Mỹ, chi tiết là những tộc người cổ ở Mexico.
Khoảng không thần thoại cổ xưa tạo nên sức thu hút riêng của Age Of Mythology
Khoảng không thần thoại cổ xưa tạo nên sức thu hút riêng của Age Of Mythology

Age of Mythology

Thành lập vào năm 2002, là một ngã rẽ rất chi là độc đáo với cũng thành công tỏa nắng của dòng trò chơi Đế chế.

Age of Mythology kể mẩu chuyện về sự việc giao thoa của các trái đất thần thoại chỉ trong lịch sử hào hùng, từ Hy Lạp, Ai Cập, tới Bắc Âu.

Chế độ của Game tương tự như các bạn dạng AOE, ngoài việc thêm nhiều nhân tố mang ý nghĩa phép thuật, đúng chất truyền thuyết.

Bên cạnh đó biến hóa đáng chú ý nhất còn là ở nền đồ họa Cosplay nhiều Màu sắc vô cùng bắt mắt.

Age of Mythology: The Titans

Ban hành năm 2003, là bản lan rộng ra, bổ sung thêm cho share phần chiến dịch của Age of Mythology. Hình như bạn dạng mở rộng này còn bổ sung cập nhật hệ thống các vị thần đẩy đà - Titan theo thần thoại cổ xưa, khiến cách chơi của trò chơi thêm đa dạng và chênh lệch.

Age of Empires III

Phiên bản Game chính thức thứ 3 của dòng Game Age of Empires, được ban hành vào năm 2005. Age of Empires 3 có nền đồ họa hoàn toàn trang điểm vô cùng dễ nhìn với văn minh. tuy vậy trò chơi này cùng những bản lan rộng ra của chính nó never đạt đc đến chiến thắng và tiếng vang như 2 tựa game thứ nhất của series.

Age of Empires 3 gồm 8 dân tộc khác biệt là Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ottoman với Nga.
AOE III có hệ điều hành bối cảnh hóa trang rất xuất sắc
AOE III có hệ điều hành bối cảnh hóa trang rất xuất sắc

Đế chế III: The WarChiefs

Bạn dạng lan rộng thứ nhất của AOE 3, phát hành vào năm 2006. bản lan rộng ra này bổ sung thêm 3 dân tộc là game thủ thổ dân châu Mỹ.

AOE III: The Asian Dynasties

Phiên bản lan rộng ra thứ 2 của Age of Empires 3, thành lập năm 2007, và sự bổ sung 3 dân tộc lớn của phương Đông là Trung Hoa, Japan và Ấn Độ.

AOE II HD: Rise of the Rajas

Là bản mở rộng new của cả series, khá bất ngờ là lại cho bản...AOE 2 từ năm 1999. điều này là minh chứng rõ nét nhất cho sức sống bất tử của tựa game gạo cội này.

Bạn dạng lan rộng ra ra mắt 2016, ngoài nền hình ảnh 2D đc nâng cấp lên chuẩn chỉnh HD, còn được bổ sung cập nhật thêm 3 dân tộc từ Đông Nam Á, trong các số ấy có Đại Việt.

Như vậy là chúng ta vừa điểm qua những bản của dòng trò chơi Đế chế - Đế chế lừng danh. Quả không hổ danh là tượng đài dòng Game RTS đúng không các bạn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น